Điểm mặt 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2022 - Tin tức xe 24h

TIN MỚI

Banner quảng cáo

volvo-s60

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

Điểm mặt 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2022

 

Tạp chí Consumer Reports danh tiếng mới đây đã công bố kết quả cuộc bình chọn Top 10 ô tô tốt nhất năm 2022. Để nằm trong danh sách này, các mẫu xe phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất về hiệu suất, độ an toàn, độ tin cậy, sự hài lòng và một số yếu tố về mặt trang bị.

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm ra những lựa chọn tốt nhất cho mình, Consumer Reports đã đưa ra danh sách 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2022, trong đó có tới 8 mẫu xe Nhật Bản, còn lại là xe Hàn Quốc và Mỹ.

Các mẫu xe để được nằm trong Top 10 phải đạt điểm tối đa trong các bài đánh giá về vận hành trên đường phố, độ đáng tin cậy dự đoán trước, sự hài lòng của chủ sở hữu và độ an toàn. Thêm vào đó là phải được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ. Đây là các tính năng mà Consumer Reports coi là quan trọng vì chúng đã được chứng minh là có thể cứu mạng người.

Giá dưới 25.000 USD (~570 triệu VNĐ)

Xe cỡ nhỏ: Nissan Sentra

Nissan Sentra là một mẫu sedan giá rẻ sở hữu “ngoại hình” sắc sảo, chi phí vận hành thấp và giá trị cao. Đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, Nissan Sentra mang tới cái nhìn và cảm giác cao cấp hơn. Điều này được thể hiện ở cả bên trong cabin của chiếc sedan. Nissan Sentra được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, chỉnh điều hòa của xe đơn giản, dễ sử dụng. Chi tiết “ăn điểm” trên Nissan Sentra là hệ thống an toàn Safety Shield 360 tiêu chuẩn bao gồm rất nhiều tính năng an toàn quan trọng.

Chiếc sedan của thương hiệu Nhật mang tới cảm giác lái thoải mái, dễ chịu nhờ động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, được hỗ trợ bởi hộp số biến thiên vô cấp CVT. Khả năng tăng tốc của Nissan Sentra được xếp vào hàng tốt nhất phân khúc. Consumer Reports đánh giá đây là một mẫu xe có động cơ vận hành mượt mà và khả năng đáp ứng vô lăng khá nhanh nhạy.

SUV cỡ B: Nissan Rogue Sport

Nissan Rogue Sport cho cảm giác trưởng thành và chắc chắn hơn so với hầu hết các mẫu SUV cỡ nhỏ mà nó cạnh tranh tại thị trường Mỹ, nhờ vào cảm giác lái điềm tĩnh và một cabin yên tĩnh. Nissan Rogue Sport có ghế lái được thiết kế khá cao giúp cải thiện tầm nhìn mà không ảnh hưởng đến khoảng không gian rộng rãi bên trên.

Hệ thống truyền động của xe chưa thực sự phù hợp với danh xưng "Sport" , nhưng nó cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đổi lại, Nissan Rogue Sport có độ đáng tin cậy dự đoán trước đáng khen ngợi, càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho chiếc SUV này.

Mặc dù có giá thành rẻ, nhưng Nissan Rogue Sport lại sở hữu một danh sách các trang bị an toàn khiến nhiều mẫu xe đắt tiền hơn có thể phải “xấu hổ”. Ngoài hệ thống cảnh báo va chạm sớm và phanh tự động khẩn cấp, Nissan Rogue Sport còn có những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh tự động khi lùi.

Giá từ 25.000 - 35.000 USD (~570 - 800 triệu VNĐ)

SUV cỡ C: Subaru Forester

Lần góp mặt này là lần thứ 9 liên tiếp Subaru Forester nằm trong Top 10 mẫu ô tô tốt nhất năm do Consumer Reports bình chọn. Subaru Forester phiên bản 2022 được nâng cấp nhẹ về “ngoại hình và có thêm phiên bản Wilderness “hoang dã” hơn.

Bí quyết thành công của Forester nằm ở thiết kế rộng rãi, thực dụng; động cơ tiết kiệm nhiên liệu; trang bị an toàn; khả năng vận hành trên đường phố ấn tượng và có độ đáng tin cậy cao.

Subaru Forester không được người dùng đánh giá cao về mặt thiết kế. Nhưng theo Consumer Reports, kiểu dáng thẳng đứng của Forester cung cấp nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn các đối thủ, cửa ra/vào dễ dàng hơn. Phần trần cao và cửa sổ lớn giúp người ngồi trong xe có tầm nhìn rộng hơn, người lái có thể quan sát được xung quanh bao quát hơn. Chưa hết, chiếc SUV cỡ C còn có khả năng đáp ứng vô lăng nhanh nhạy, cảm giác lái êm ái và gói công nghệ an toàn chủ động EyeSight mới nhất tiêu chuẩn.

Sedan cỡ trung: Honda Accord

Honda Accord rõ ràng là một mẫu sedan dành cho gia đình với không gian nội thất rộng rãi, cảm giác lái dễ chịu, sức mạnh dồi dào và hiệu suất ấn tượng. Accord có 3 tuỳ chọn động cơ, từ loại tiết kiệm cho đến loại ngang ngửa xe hạng sang. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến phiên bản hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5 lít/100 km mà không phải hy sinh khả năng tăng tốc.

Honda Accord cân bằng giữa sự thoải mái khi lái xe và sự nhạy bén trong khả năng đáp ứng vô lăng, mang tới cảm giác trải nghiệm thú vị cho người lái và cả hành khách.

Khoang cabin của Accord cũng mang xu hướng thể thao và sang trọng. Với kích thước tổng thể tốt nhất phân khúc, không gian nội thất của Honda Accord cung cấp cho người dùng thực sự rất rộng rãi, thoải mái. Xe được bao phủ bởi các loại vật liệu: da, gỗ nhám và ốp kim loại ở rất nhiều vị trí mà người dùng thường xuyên sờ chạm tới, đem lại cảm giác cao cấp khi tiếp xúc.

Về trang bị an toàn, Honda Accord sở hữu rất nhiều các tính năng quan trọng, cộng thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Xe hybrid: Toyota Prius và Prius Prime

Trong Top 10 ô tô tốt nhất hàng năm của tạp chí Consumer Reports, chưa bao giờ Toyota Prius vắng mặt. Đến với phiên bản hiện tại, Prius không chỉ đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc 4,52 lít/100 km (kết quả do Consumer Reports thử nghiệm) mà còn có độ đáng tin cậy và khả năng làm hài lòng chủ sở hữu “bền vững”.

Nếu muốn lái xe chỉ sử dụng điện nhiều hơn, người dùng có thể lựa chọn phiên bản plug-in hybrid của Toyota Prius là Prius Prime. Mẫu xe này được trang bị bộ pin cỡ lớn, cung cấp phạm vi hoạt động 40 km chỉ bằng mô-tơ điện trước khi chuyển sang chế độ vận hành hybrid thông thường.

Consumer Reports cho biết cả hai phiên bản đều mang tới cảm giác lái dễ chịu, thoải mái, ổn định cùng khả năng đáp ứng vô lăng an toàn. Nội thất của xe mang lại cảm giác hiện đại với các trang bị công nghệ cao, đặc biệt là màn hình thông tin giải trí 11,6 inch.

Giá từ 35.000 - 45.000 USD (~800 triệu - 1 tỷ VNĐ)

SUV 2 hàng ghế: Toyota RAV4 Prime

RAV4 Prime đã góp phần đưa Toyota RAV4 lên một tầm cao mới, với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, khả năng tiết kiệm xăng tốt hơn, cảm giác lái thoải mái và cabin tiện nghi hơn. Phiên bản plug-in hybrid “tự hào” có công suất mạnh 302 mã lực - nhiều hơn bất kỳ mẫu SUV cỡ nhỏ phổ thông nào khác và có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,3 giây.

Chưa hết, Toyota RAV4 Prime còn có phạm vi hoạt động ấn tượng, 67 km chỉ bằng bằng mô-tơ điện. Trong khi đó, nếu chỉ dùng động cơ xăng Toyota RAV4 Prime cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 6,92 lít/100 km, cao hơn khoảng 0,6 lít/100 km so với RAV4 Hybrid.

Toyota RAV4 Prime mang tới cho tài xế cảm giác lái êm ái, chắc chắn hơn, thêm vào đó là các chất liệu bên trong nội thất mềm mại khiến RAV4 Prime trở nên cao cấp hơn so với RAV4 thông thường. Do đó, Toyota RAV4 Prime có giá thành cao hơn các phiên bản còn lại của xe. Nhưng bù lại, xe nhận được những ưu đãi về thuế tại thị trường Mỹ và chi phí nhiên liệu thấp.

SUV 3 hàng ghế: Kia Telluride

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2020, Telluride đã thiết lập lại tiêu chuẩn cho phân khúc SUV 3 hàng ghế tại thị trường Mỹ. Và từ đó, Kia Telluride đã liên tục nằm trong Top 10 ô tô tốt nhất do tạp chí Consumer Reports danh tiếng bình chọn.

Kia đã làm rất tốt mọi thứ cho Telluride, Consumer Reports cho mẫu SUV 3 hàng ghế điểm số lái thử gần như hoàn hảo, 97 điểm và nhận được xếp hạng hàng đầu về độ đáng tin cậy dự đoán trước cùng sự hài lòng của chủ xe.

Kia Telluride là một chiếc SUV được thiết kế dạng hình hộp, vuông vức, cung cấp nhiều không gian cho người lái, hành khách và cả hành lý. Bên cạnh đó, Telluride cũng mang tới cảm giác lái thoải mái, phấn khích nhờ khối động cơ xăng V6 mạnh mẽ, kết hợp nhịp nhàng với hộp số tự động 8 cấp sang số mượt mà.

Xe bán tải cỡ nhỏ: Honda Ridgeline

Honda Ridgeline được ví von là “con dao Thụy Sĩ” trong phân khúc xe bán tải. Nó được thiết kế khung gầm liền khối như crossover hơn là cấu trúc sát-xi rời của xe bán tải truyền thống. Do đó, Ridgeline mang đến cảm giác lái, khả năng đáp ứng vô lăng và nội thất giống Honda Pilot hơn là một chiếc xe tải thông thường.

Ngoài ra, xe còn có một số trang bị thông minh khác như cửa thùng sau có thể gập xuống hoặc mở sang bên, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng ngăn chứa đồ có khóa cỡ lớn bên dưới thùng.

Ridgeline sử dụng động cơ động cơ xăng V6, mạnh 280 mã lực, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Đây là một mẫu bán tải phù hợp với việc di chuyển hàng ngày, chở gia đình và đi chơi cuối tuần.

Giá trên 45.000 USD (trên 1 tỷ VNĐ)

Ô tô điện: Ford Mustang Mach-E

Mustang Mach-E “vay mượn” những đường nét thiết kế “cơ bắp” của dòng xe Mustang danh giá. Đây là một mẫu crossover chạy điện đa dụng với 4 cửa, gầm cao và có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ford Mustang Mach-E nổi bật trong phân khúc ô tô điện đang lên tại Mỹ với cảm giác lái thú vị, khả năng tăng tốc nhanh và đáp ứng vô lăng nhạy bén.

Ford Mustang Mach-E cung cấp cho người dùng hai lựa chọn hiệu suất gồm phiên bản mạnh 266 mã lực và 480 mã lực. Với phiên bản Premium, xe có có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,3 giây và đạt phạm vi di chuyển 432 km. Các cấu hình khác thậm chí còn nhanh hơn hoặc có thể mở rộng phạm vi lên đến hơn 480 km.

SUV cỡ trung hạng sang: Lexus RX

RX là mẫu xe tiên phong trong dòng SUV hạng sang cỡ trung vào cuối những năm 1990 tại thị trường Mỹ và tới nay, Lexus RX vẫn là “hình mẫu lý tưởng” cho phân khúc này.

Mấu chốt thành công của Lexus RX nằm ở sự thoải mái, hiệu suất, độ an toàn và độ đáng tin cậy. Tất cả những yếu tố này đều được gói gọn trong lớp vỏ bọc hiện đại. Bằng việc cải tiến liên tục, từ hệ thống treo và hệ thống thông tin giải trí, đã giữ cho RX luôn mới mẻ.

Lexus RX sở hữu  khối động cơ xăng V6, dung tích 3.5L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ở Lexus RX 350. Hệ thống truyền động này mang lại khả năng vận hành yên tĩnh và dễ dàng, đúng như những gì mà khách hàng mong đợi trên một chiếc SUV cao cấp. Trong khi đó, phiên bản RX 450h hybrid cho cảm giác nhanh hơn, với mô-men xoắn lớn được tạo ra bởi mô-tơ điện và lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp như SUV cỡ nhỏ.