Lynk & Co 09 - xe Trung Quốc dùng chung nền tảng với Volvo XC90 - Tin tức xe 24h

TIN MỚI

Banner quảng cáo

volvo-s60

Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Lynk & Co 09 - xe Trung Quốc dùng chung nền tảng với Volvo XC90

 Lynk & Co 09 có nhiều trang bị công nghệ hiện đại, được định vị hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Lynk & Co, thương hiệu trực thuộc Geely (tập đoàn ôtô Trung Quốc sở hữu hãng xe Volvo), vừa công bố thông tin sơ bộ về Lynk & Co 09 - mẫu SUV 7 chỗ hạng sang sử dụng chung khung gầm với Volvo XC90.

Cụ thể, Lynk & Co 09 được phát triển dựa trên nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA) của Volvo, tương tự dòng SUV hạng D tới từ thương hiệu Thụy Điển. Tuy nhiên, thiết kế của xe trẻ trung và giàu chi tiết hơn.

Dù vậy, Lynk & Co 09 vẫn có một số đường nét tương đồng với sản phẩm của thương hiệu khác. Ví dụ như cách bố cục đầu xe với cụm đèn trước chia 2 tầng, nối liền lưới tản nhiệt giống Santa Fe 2021. Ngoài ra, chi tiết trang trí giả "mang cá" ở cột A cũng là điểm đặc trưng của dòng xe Range Rover.

Nội thất của Lynk & Co 09 có thiết kế hiện đại, bắt mắt với cặp màn hình cỡ lớn trên táp-lô và bảng đồng hồ. Khu vực chỉnh điều hòa cũng là dạng màn hình cảm ứng.

Theo Lynk & Co, mẫu xe 09 có ít nhất 6 màn hình, bao gồm cả hiển thị trên kính lái (HUD). Đi kèm với đó là danh sách trang bị hiện đại như đèn pha LED ma trận 84 điểm, hệ thống khử mùi và khuếch tán hương thơm nội thất, dàn âm thanh vòm 14 loa Bose. Xe cũng có tùy chọn cấu hình 6 chỗ, với hàng ghế thứ hai dạng ghế đôi tách biệt.

Lynk & Co 09 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L và hộp số tự động 8 cấp. Xe có các biến thể lai nhẹ, hybrid và hybrid cắm sạc (PHEV), cho mức công suất 249-427 mã lực. Đây cũng thiết lập động cơ được áp dụng trên phiên bản PHEV của nhiều mẫu xe Volvo dùng nền tảng SPA.

Thông tin chi tiết và giá bán của Lynk & Co 09 dự kiến được công bố vào ngày 9/7.