Xe 7 chỗ Honda BR-V 2022 ra mắt tại Đông Nam Á - Tin tức xe 24h

TIN MỚI

Banner quảng cáo

volvo-s60

Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

Xe 7 chỗ Honda BR-V 2022 ra mắt tại Đông Nam Á

 Honda BR-V 2022 là mẫu xe 7 chỗ có giá rẻ hơn CR-V, khá được ưa chuộng tại Indonesia, Malaysia hay Thái Lan.

Honda vừa trình làng mẫu xe 7 chỗ BR-V đời 2022 tại thị trường Đông Nam Á. BR-V là mẫu xe nằm dưới CR-V nhưng vẫn có cấu hình 7 chỗ ngồi. Đặc biệt, BR-V phiên bản mới được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái xe Honda Sensing.

Theo Honda, mẫu xe BR-V được thiết kế để mang lại sự thoải mái trong khoang lái và tính thực dụng của một chiếc MPV. So với thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2015, BR-V 2022 có sự thay đổi lớn về ngoại hình nhờ thừa hưởng các nét thiết kế với mẫu xe ý tưởng N7X ra mắt hồi tháng 5.

Honda,  BR-V,  xe 7 cho anh 1

Cụm đèn pha dạng LED thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt. Ở phía sau là cụm đèn hậu có hình dáng tương tự CR-V. Honda không công bố các hình ảnh về nội thất xe nhưng tiết lộ, BR-V có đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch (tích hợp Apple CarPlay và Android Auto), bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai, ổ cắm điện 12V và 8 ngăn đựng chai nước.

An toàn là điểm mạnh ở Honda BR-V. Mẫu xe được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái xe Honda Sensing (phiên bản cao cấp nhất Prestige) và tiêu chuẩn 6 túi khí.

Gói công nghệ Honda Sensing ở Honda BR-V gồm các hệ thống hoạt động dựa vào camera có sẵn như phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ căn giữa làn đường, cảnh báo vật cản phía trước khi khởi hành và đèn pha tự động. Camera quan sát điểm mù cũng được trang bị.

Honda BR-V được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT. Thông số động cơ tương tự trên City và hơn BR-V đời cũ.

Honda BR-V 2015 có mặt ở khá nhiều quốc gia Đông Nam Á nhưng xe lại lỡ hẹn với khách hàng Việt.

Honda BR-V là mẫu xe gầm cao đa dụng được giới thiệu lần đầu tại Indonesia vào năm 2015.

Ở thế hệ đầu tiên, Honda BR-V mang nhiều điểm tương đồng về hình dáng với mẫu MPV khi đó là Mobilio. Xe được trang bị động cơ 1.5L công suất 120 mã lực kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Xe có thêm động cơ diesel ở thị trường Ấn Độ.

Hệ thống an toàn trên Honda BR-V 2015 còn khá khiêm tốn. Xe chỉ có 2 túi khí, hệ thống ABS, phân phối lực phanh điện tử (EBD) và cân bằng điện tử.

Honda BR-V từng được đồn đoán sẽ cập bến thị trường Việt Nam, tuy nhiên tới nay vẫn không góp mặt. Một số đối thủ cùng phân khúc với BR-V như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 sau khi ra mắt đã thành công tại Việt Nam.