Loạt hãng ô tô tăng giá xe từ hôm nay - Tin tức xe 24h

TIN MỚI

Banner quảng cáo

volvo-s60

Thứ Năm, 6 tháng 1, 2022

Loạt hãng ô tô tăng giá xe từ hôm nay

 

Loạt hãng ô tô tăng giá bán từ tháng 1-2022 do giá cả hàng hóa và phương tiện giao thông tăng.

Maruti Suzuki, Toyota, Skoda, Kia và Tata nằm trong số một số nhà sản xuất ô tô đã công bố tăng giá cho các mẫu xe của họ bắt đầu từ tháng 1-2022. Việc các nhà sản xuất ô tô tăng giá vào đầu năm dương lịch là khá phổ biến, do biến động tỉ giá và tăng chi phí nguyên liệu đầu vào.

Không chỉ các hãng xe phổ thông, mà ngay cả các thương hiệu hạng sang như Mercedes và Audi cũng đã công bố một đợt tăng giá trên danh mục sản phẩm của họ.

Loạt hãng ô tô tăng giá xe từ hôm nay - 1

Loạt hãng ô tô điều chỉnh giá xe từ 1-1-2022. Ảnh: Autocarindia

Cụ thể, Kia đã công bố việc điều chỉnh giá các loại xe của mình có hiệu lực từ tháng 1-2022. Mặc dù Kia không chỉ định mức tăng giá đối với từng mẫu xe riêng lẻ, nhưng hãng cho biết việc tăng giá này là do giá cả hàng hóa và phương tiện giao thông tăng.

Tương tự như vậy, giá cả bốn loại xe của Volvo tại Ấn Độ gồm: S90 sedan và XC40, XC60 và XC90 SUV sẽ tăng từ ngày 1-1-2022. Giá của XC90 sẽ tăng 1 lakh Rs (khoảng 300 ngàn đồng), trong khi XC40 và XC60 được thiết lập để trở nên đắt hơn lần lượt là 2 lakh Rs (khoảng 600 ngàn đồng) và 1,6 lakh Rs (khoảng gần 500 ngàn đồng). Trong khi đó, giá của S90 sẽ bị đội lên tới 3 lakh Rs (khoảng 900 ngàn đồng).

Maruti Suzuki là một trong những người đầu tiên công bố việc tăng giá từ tháng 1-2022. Hay Honda cũng dự kiến sẽ tăng giá các mẫu xe của mình từ tháng tới.

Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Renault cũng cho rằng chi phí đầu vào và nguyên vật liệu tăng là lý do đằng sau việc tăng giá.

Một số hãng xe khác tại thị trường Ấn Độ cũng sẽ thay đổi giá bán của xe như Tata Motors, Toyota, Skoda, Volkswagen, Citroen

Đối với Audi , nhà sản xuất ô tô sẽ tăng giá 3% trên toàn bộ danh mục sản phẩm của mình từ tháng 1-2022. Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Audi cũng cho rằng chi phí đầu vào và vận hành tăng là lý do đằng sau việc tăng giá.