“Quái vật” chống đạn bảo vệ Tổng thống Mỹ tiến hóa thế nào? (P1) - Tin tức xe 24h

TIN MỚI

Banner quảng cáo

volvo-s60

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

“Quái vật” chống đạn bảo vệ Tổng thống Mỹ tiến hóa thế nào? (P1)

 

Quái vật (The Beast) là biệt danh của siêu xe dành cho Tổng thống Mỹ đã có những bước phát triển vượt bậc tiến tới vô hiệu hóa nhiều loại vũ khí nguy hiểm.

1. Chiếc xe nhà nước chính thức đầu tiên cho Tổng thống Mỹ có thể nói là chiếc Lincoln K Sunshine Special. Mẫu xe này được sử dụng bởi ông Franklin D. Roosevelt, Tổng thống thứ 32 của Mỹ. Đây cũng là mẫu xe tổng thống đầu tiên được chỉnh sửa theo yêu cầu bởi cơ quan Mật vụ.

“Quái vật” chống đạn bảo vệ Tổng thống Mỹ tiến hóa thế nào? (P1) - 2

2. Mẫu xe tiếp theo là 1942 Lincoln Custom và cũng là mẫu xe đầu tiên được đóng trong thời kỳ Chiến tranh thế giới 2. Do nhu cầu bảo vệ các đời tổng thống được yêu cầu cao nên mẫu xe này có lượng giáp bảo vệ cực lớn, làm tăng thêm 3.200 kg trọng lượng cho xe.

“Quái vật” chống đạn bảo vệ Tổng thống Mỹ tiến hóa thế nào? (P1) - 3

3. Tổng thống Harry Truman không sử dụng xe của người tiền nhiệm mà chuyển sang một mẫu xe khác. Nhưng trong quá trình lựa chọn ngẫu nhiên, ông tiếp tục bốc thăm Lincoln thay vì Ford. Vào năm 1954, biệt danh “Bubble top” đã được Tổng thống Dwight D. Eisenhower đặt cho xe sau khi nhận thấy lúc trời mưa sẽ không ai nhìn thấy mình trong xe khi mà mái che mưa được kéo xuống.

“Quái vật” chống đạn bảo vệ Tổng thống Mỹ tiến hóa thế nào? (P1) - 4

4. Có tất cả 4 phiên bản Lincoln Continental được sử dụng vào những năm 1961-1972. Đây là chiếc mà Mật vụ Mỹ đặt tên và được sử dụng bởi Tổng thống John F. Kennedy. Chiếc xe này lại càng trở nên nổi tiếng khi Tổng thống Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963. Sau khi tổng thống bị ám sát, rất nhiều tính năng mới đã được thêm vào cho xe như lớp bọc giáp titan, kính chống đạn.

“Quái vật” chống đạn bảo vệ Tổng thống Mỹ tiến hóa thế nào? (P1) - 6

5. Ronald Reagan là Tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng siêu xe Cadillac Fleetwood. Chiếc xe này được chuyển đến Nhà Trắng vào năm 1983. Xe có mái vòm và ghế ngồi có thể nâng cao lên giúp cho Tổng thống Reagan dễ dàng quan sát người qua đường. Không giống với các mẫu xe trước, chiếc xe này có kính hoàn toàn là loại chống đạn.