Jaguar Land Rover hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ tự lái - Tin tức xe 24h

TIN MỚI

Banner quảng cáo

volvo-s60

Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

Jaguar Land Rover hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ tự lái

 Cả hai bên đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược lâu dài để cùng nhau phát triển công nghệ xe tự lái và trí tuệ nhân tạo.

Cả hai bên cho biết bắt đầu từ năm 2025, tất cả các xe Jaguar và Land Rover mới sẽ được xây dựng trên nền tảng phần mềm NVIDIA DRIVE. Điều này sẽ mang đến một loạt các hệ thống an toàn chủ động, hệ thống tự lái, đỗ xe tự động, cũng như các hệ thống hỗ trợ người lái bằng trí tuệ nhân tạo.

“Chúng tôi sẽ trở thành người tạo ra những mẫu xe mang đến dịch vụ sang trọng cho khách hàng. Quan hệ đối tác chiến lược lâu dài của chúng tôi với NVIDIA sẽ mở ra một thị trường tiềm năng cho các mẫu xe của chúng tôi trong tương lai", Thierry Bollore, Giám đốc Điều hành của Jaguar Land Rover cho biết.

Jaguar Land Rover hop tac voi NVIDIA anh 1

Nền tảng này sẽ được xây dựng dựa trên NVIDIA DRIVE Hyperion, với các máy tính DRIVE Orin, phần mềm DRIVE AV và DRIVE IX, cũng như hệ thống mạng và cảm biến kết hợp. Jaguar Land Rover cho biết hệ thống máy tính DRIVE Orin giống như bộ não của xe, trong khi hệ thống Drive Hyperion là những dây thần kinh trung ương.

Jaguar Land Rover có kế hoạch sử dụng công nghệ NVIDIA để phát triển các mẫu xe của mình hơn nữa trong tương lai. Hãng sẽ sử dụng trung tâm dữ liệu của mình để kết hợp với NVIDIA DGX, nhằm mang đến các mô hình trí tuệ nhân tạo và phần mềm DRIVE Sim được tích hợp trong NVIDIA Omniverse, qua đó mang đến mô phỏng theo thời gian thực và chính xác về mặt vật lý cho công nghệ tự lái và hỗ trợ người lái.

Jaguar Land Rover hop tac voi NVIDIA anh 2

"Những mẫu xe thế hệ tiếp theo sẽ biến ngành công nghiệp ôtô thành một trong những ngành công nghệ tiên tiến và lớn nhất. Sự hợp tác với Jaguar Land Rover sẽ giúp mang đến cho ngành công nghiệp ôtô những mẫu xe tốt nhất, mang đến nhiều chức năng và dịch vụ cho chủ nhân”, Jensen Huang, người sáng lập và Giám đốc Điều hành của NVIDIA cho biết.